Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG LOÀI CÁ HIẾM NHẤT THẾ GIỚI

trân trọng giới thiệu loạt bài Những loài cá hiếm nhất thế giới, bao gồm 27 loài cá bạn không bao giờ bắt được (?) lược dịch từ trang mạng nước ngoài. Tên cá có thể không chính xác vì được dịch theo ý kiến chủ quan của người dịch.
Mực ống gương biển sâu
Người Sao Hỏa ư ? Không, nó là Mực ống gương thôi. Sinh vật trông kỳ dị này có ở nam bán cầu và là con  mồi của  các loài cá biển sâu như cá mập, cá voi và chim biển.
Bạch tuộc tai voi “Dumbo”
Loài bạch tuộc có nickname ” Dumbo ” vì vây của nó  nhô ra từ  đỉnh “đầu” ( thực ra là thân ) giống như lỗ tai của chú voi bay Walt Disney. Chúng là sinh vật sống ở đáy biển và là loài bạch tuộc hiếm nhất
Cá răng nanh
Cá răng nanh được tìm thấy ở độ sâu trung bình khoảng 5 km. Chúng rất khỏe và răng của chúng dài đến nỗi khi ngậm miệng lại, cặp răng thấp hơn phải trượt vào một cái vỏ đặc biệt ở hai bên não để tránh đâm vào não cá!
Cá rồng biển thân lá
Cá rồng biển là loài cá bí ẩn và tuyệt vời nhất đầy tranh cãi của các loài cá ở đại dương. Xem cá rồng biển thân lá rất thích thú – phần lá không  dùng để chuyển động. Thân của cá rồng biển hình lá dường như không cử động chút nào.
Tôm tít
Loài Tôm săn mồi có vuốt rất thông minh này cói thể nhảy chồm vào con mồi với sức mạnh của viên đạn. Những con lớn được biết có thể làm vỡ kính lặn hoặc cắt đứt ngón tay người. Chúng là loài giáp xác rất hiếm hoi có tập tính một vợ một chồng. Cặp đôi chia xẻ chung một cái hang, và con đực săn mồi cho cả hai và con của chúng.
Cá ngựa Phương Bắc.
Cá ngựa phương bắc này cũng là loài sinh vật biển kỳ lạ hàng đầu. Con đực mang trứng ở một cái túi đặc biệt ở bụng như trong ảnh.
Cá răng sứt.
Loài cá này là kẻ săn mồi mạnh mẽ sống ở vùng nước sâu giữa  Australia và New Zealand.
Cá ếch
Cá ếch được phát hiện ở biển và đại dương nhiệt đới khắp thế giới. Chúng là cá nhỏ có cái đầu lớn trông rất kỳ dị. Chúng sống ở đáy và giỏi ngụy trang , chúng dùng gai lưng đầu tiên làm mồi nhử để thu hút con mồi.
Cá tham ăn
Cá tham ăn là loài cá sống  ở đáy biền sâu có khả năng nở rộng bao tử lên 3 lần để có thể nuốt chửng con mồi lớn hơn chúng. Chúng có thể tìm thấy ở biển sâu tới 1500 mét hoặc  vùng  nước nhiệt đới ấm áp.  Chúng có thể tự tạo ra ánh sáng. Kích thước có thể đạt tới 25 cm.
Cá vây tay
Chúng là loài cá cổ nhất mà chúng ta biết trên trái đất. Chúng được tin là đã tuyệt chủng trước khi một ngư dân bắt được một cặp vào những năm 1930.
Cá sư tử
Đặc điểm nổi bật của Cá sư tử là những vây ngực lớn có dạng quạt của chúng. Chúng có khả năng gây nguy hiểm , không chỉ cho các con cá nhỏ hơn, mà còn cho cả con người nữa. Những cái gai trên vây lưng có chứa chất độc mạnh, đó có lẽ là một lý do chúng hoàn toàn không sợ hãi những người thợ lặn.
CÁ Chimaera
Cá Chimaera có liên quan đến cả cá mập và cá đuối. Chúng là cá có răng hàm với cặp vây, cặp mũi, cặp vảy, tim có hai ngăn, bộ khung bằng sụn hơn là bằng xương. Cá Chimaera có thể dài đến hai mét, được tìm thấy ở đáy biển và có gai độc dùng để tự vệ.
Cá bò chấm trắng 
Cá bò chấm trắng là một trong những loài cá trông  hấp dẫn nhất. Chúng có thể lớn đến 50 cm dài và thường được thấy ở vùng nước ấm của Thái bình dương, Ấn độ dương và Biển Đỏ. Ngay cả hình dáng trông có vẻ hiền lành, chúng là loài ăn thịt hung dữ chuyên săn mồi là giáp xác đang lột vỏ.
Cá mối biển sâu
Cá mối biển sâu được tìm thấy ở vùng biển nhiệt đới và bán nhiệt đới, ở độ sâu từ 600 mét đến 3500 mét.  Chúng được xem như kẻ ăn thịt hung dữ săn mồi ở đáy biển  và nuốc chửng con mồi với hàm răng có gai sắc như dao cạo.
Cá thiên văn biển sâu
deep-sea-stargazer
Cá thiên văn là loài cá mạnh mẽ thường nằm dưới đáy biển và phục kích những con mồi đi ngang qua.  Chúng là những kẻ ăn thịt phục kích tối thượng, với đôi mắt nằm ở đỉnh đầu cho phép chúng dường như ẩn mình hoàn toàn. Điều này thường kết hợp với khả năng phóng điện được dùng để làm bất tỉnh con mồi.
Cá nheo thân dài
Cá nheo thân dài là loài cá có vây tia và sống ở Bắc cực và Nam cực.
Cá rìu lớn
Deep Sea Hatchetfish
Cá rìu lớn được tìm thấy ở các vùng nước nhiệt đới và bán nhiệt đới ở các đại dương, ngoại trừ bắn Thái Bình Dương. Chiều dài từ 8 – 12 cm. Chúng có hình dạng cá thân sâu với mắt to hướng lên trên, làm cho con mồi in bóng  dưới ánh sáng yếu ớt từ bề mặt, và miệng lớn cũng hướng lên trên.
Cá mập tiền sử
Phùng mang, điều đó cho loài này mang tên Cá mập tiền sử, một con bơi tại Công viên biển  Awashima ở Nhật Bản vào Chủ nhật, 21 tháng 01 năm 2007. Việc nhìn thấy cá mập tiền sử đang sống là rất hiếm, bỡivì loài cá này thường duy trì độ sâu hàng ngàn feet dưới mặt nước biển. Được phát hiện bỡi một ngư dân vào ngày 21/1 con cá dài 160 cm được chuyển tới công viên biển, nơi nó được giữ trong một bể nước mặn. ” Chúng tôi cho rằng nó nổi lên bề mặt vì nó bị bệnh, hoặc là nó bị suy yếu vì nó ở trong vùng nước cạn,” một viên chức công viên nói với hãng tin Reuters. Nhưng sự thật này không bao giờ được phát hiện ra, bỡi vì ” hóa thạch sống ” này đã chết sau vài giờ bị bắt.
Cá bò gai dài
Cá bò gai dài được tìm thấy ở vùng Biển Inđô Thái Bình Dương. Thịt chúng có độc,  do đó, không thể  làm thành một bửa ăn ngon.
Cá vây tròn
Cá vây tròn dài nhất cho đến nay được ghi lại từ bờ biển nước Mỹ là 23 inch, và nặng 13,25 pound; con nặng nhất cân nặng 20 pound, nhưng đo chỉ 21,5 inch ( cả hai từ Orient, bang New York ) và tỷ lệ giữa  trọng lựơng và chiều dài thay đổi tương tự như trong cá nhỏ.
Cá vây chân lưng gù
Con quỷ biển xấu xa này, bằng kích cỡ của một trái tennis, là một trong những con cá kỳ dị nhất trên thế giới. Con cái có cái đầu khổng lồ thống trị bỡi cái miệng sâu hoắm đầy răng thon dài có thể gấp về phía sau khi con mồi đang bị nuốt.
Cá sói biển Đại Tây Dương
Cá sói biển Đại Tây Dương là loài cá đáy ăn thịt lớn. Loài này phân bố rộng ở Bắc Đại Tây Dương.
Loài lưỡng cư Axolotl
Loài này có cùng họ với kỳ giông.  Nơi duy nhất trên trái đất bạn có thể thấy một con như vậy là ở hồ  Xochimilco, Mexico.
Cá đuôi chuột môi đen
Loài cá đuôi chuột này kiếm ăn ở đáy biển nhiều bùn bằng cách lượn lờ đầu quay xuống đuôi quay lên, tạo ra bỡi sự chuyển động nhẹ nhàng của vây dài bên dưới đuôi.  Đầu hình tam giác có các tế bào giác quan bên dưới giúp cho nó cảm nhận được các con vật khác trốn trong bùn hoặc cát. Tên thông thường này xuất phát từ các cạnh màu đen xung quanh miệng.
Cá thòi lòi
Cá thòi lòi là dạng đặc biệt của cá  mà sống cuộc sống phần lớn trên đất bên cạnh hơn là trong nước.  Chúng có mặt ở vùng Ấn Độ Thái Bình Dương cũng như bờ biển Đại Tây Dương  ở Phi Châu. Cá thòi lòi hoàn toàn hoạt động khi cạn nước.
Cá lồng đèn dẹp
Cá lồng đèn dẹp có rất nhiều ở đại dương đến nỗi một số người cho rằng chúng là cá bình thường nhất ở biển. Cá lồng đèn được nhận biết bỡi những bộ phận phát sáng nhỏ nằm dọc theo hai bên cơ thể.
Cá robot
Đây là cá chép robot bạn có thể thấy tại thủy cung London. Đó là cá robot tự hướng dẫn dùng trí thông minh và giác quan nhân tạo để tránh chướng ngại vật.  Đây là con cá chép bình thường  dài 50 cm đang bơi với đối tác đang sống của nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân biệt : khoai nước- khoai sọ - dọc mùng - môn bạc hà - Ráy voi....

KHOAI NƯỚC Khoai nước, Môn nước - Colocasia esculenta Schott,  Chi Colocasia - Khoai nước, Khoai môn,  Họ Araceae - ráy, khoai môn, khoai nước, thiên nam tinh,  bộ Alismatales Trạch tả Mô tả:  Khoai nước và Khoai sọ cùng loài nhưng khác thứ: +   Khoai nước - Colocasia esacuenta Schott  trồng nước + Khoai sọ - Colocasia esacuenta  var.  antiquorum  trồng khô.  Cây thảo mọc hoang và được trồng, có củ ở gốc thân hình khối tròn. Lá có cuống cao đến 0,8m; phiến dạng tim, màu lục sẫm nhiều hay ít, tím hay nâu tuỳ giống trồng, gân nổi rõ. Mo vàng có phần ống xanh, đầu nhọn. Trục bông mo mang hoa đực và hoa cái, hoa cái có bầu nhiều noãn. Quả mọng vàng khi chín to 3-4mm. Nơi mọc:   Loài được trồng nhiều ở nước ta và các xứ nhiệt đới để lấy củ ăn. Công dụng:  Ta thường dùng củ nấu ăn với xôi hay nấu chè, làm bánh. Cuống lá cũng thường dùng làm rau ăn nhưng phải xát hoặc ngâm với muối để khỏi ngứa. Cũng dùng muối dưa ăn. Củ tươi giã nhỏ dùng đắp trị mụn nhọt có mủ. Dùng ngoài giã nhỏ t

Các loài chim ở Việt Nam

Tên Việt Nam Cu rốc đầu vàng Golden-throated Barbet Tên Khoa Học Megalaima franklinii Tên Việt Nam Gõ kiến vàng lớn Tên Khoa Học Chrysocolaptes lucidus Tên Việt Nam Chim manh Vân Nam Tên Khoa Học Anthus hodgsoni Tên Việt Nam Phường chèo lớn (Hồng Tước) Tên Khoa Học Coracina macei Tên Việt Nam Chim Uyên Ương (Hồng Tước Nhỏ Dalat) Tên Khoa Học Campephagidae tên Việt Nam Chim Ngũ Sắc (Silver-eared Mesia) Tên Khoa Học Leiothrix argentauris Tên Việt Nam Mi lang biang Tên Khoa Học Crocias langbianis King, Tên Việt Nam Khướu mào bụng trắng Tên Khoa Học Yuhina zantholeuca Tên Việt Nam Khướu mỏ dẹt đầu xám Tên Khoa Học Paradoxornis gularis Tên Việt Nam Khướu mỏ dẹt đầu xám Tên Khoa Học Paradoxornis gularis Tên Việt Nam Bạc má họng đen ( Black-throated Tit ) Tên Khoa Học Aegithalos concinnus Tên Việt Nam Bạc má bụng vàng Tên Khoa Học Parus monticolus Tên Việt Nam Bạc má rừng hay bạc má mày vàng Tên Khoa Học Sylviparus modestus Tên Việt Nam Trèo cây huyệt h

Tổng hợp các loại đậu

Các loại quả đậu ăn cả vỏ lẫn ruột khi chưa chín Đậu rồng – Đậu khế – Đậu xương rồng – Đậu cánh – Winged bean – Winged pea – Goa bean – Asparagus pea – Four-angled bean. Đậu rồng  còn gọi là đậu khế hay đậu xương rồng, đậu cánh (danh pháp hai phần: Psophocarpus tetragonolobus) là một loài cây thuộc họ Đậu (Fabaceae)  Đậu que – Green bean – String bean – Snap bean. Đậu que   là một tên gọi thường dùng ở Việt Nam để chỉ các loại đậu có dạng quả có đặc điểm dài và ốm, như: Đậu đũa , tên khoa học  Vigna unguiculata sesquipedalis , một loại đậu thuộc  chi Đậu  ( Vigna ),  họ Đậu . Đậu cô ve , tên khoa học  Phaseolus vulgaris , một loại đậu thuộc  chi Đậu cô ve  ( Phaseolus ),  họ Đậu . Đậu cô ve – Đậu a ri cô ve – French beans, French green beans, French filet bean (english) – Haricots verts (french): được trồng ở Đà Lạt. Đậu que ,  đậu ve  hay  đậu cô ve , còn gọi là: đậu a ri cô ve do biến âm từ  tiếng Pháp :  haricot vert , danh pháp khoa học Phaseolus vulgaris , là một giống  đ