Chuyển đến nội dung chính

Các nhóm chó


http://www.chihuahuapuppiesakc.com/wp-content/uploads/2011/10/Chipolte.jpghttp://cutepetwallpaper.com/wp-content/uploads/2013/07/chihuahua-dog-desktop-background.jpghttp://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/f7/Chihuahua-Dog.JPGhttp://www.normandyforest.org/pet34.jpghttp://images4.fanpop.com/image/photos/18700000/Pomeranian-all-small-dogs-18774592-1280-1024.jpghttp://puppydogweb.com/gallery/toypoodles/toypoodle_fisher.JPG
Chó cưng của tôiCác nhóm chó:
Affenpinscher, Brussels Griffon, Cavalier King Charles Spaniel, Chihuahua, Chinese Crested, English Toy Spaniel, Havanese, Italian Greyhound, Japanese Chin, Maltese, Manchester Terrier, Miniature Pinscher, Papillon, Pekingese, Pomeranian, Poodle, Pug, Shih Tzu, Silky Terrier, Toy Fox Terrier, Yorkshire Terrier...
Nhóm chó chăn gia súc - Herding Dogs
Australian Cattle Dog, Australian Shepherd, Bearded Collie, Beauceron, Belgian Malinois, Belgian Sheepdog, Belgian Tervuren, Border Collie, Bouvier des Flandres, Briard, Canaan Dog, Cardigan Welsh Corgi, Collie, German Shepherd Dog, Old English Sheepdog, Pembroke Welsh Corgi, Polish Lowland, Puli, Shetland Sheepdog, Swedish Vallhund...
American Eskimo Dog, Bichon Frise, Boston Terrier, Bulldog, Chinese Shar-Pei, Chow Chow, Dalmatian, Finnish Spitz, French Bulldog, Keeshond, Lhasa Apso, Löwchen, Poodle, Schipperke, Shiba Inu, Tibetan Spaniel, Tibetan Terrier...
Akita, Alaskan Malamute, Anatolian Shepherd Dog, Bernese Mountain Dog, Black Russian Terrier, Boxer, Bullmastiff, Doberman Pinscher, German Pinscher, Giant Schnauzer, Great Dane, Great Pyrenees, Greater Swiss Mountain Dog, Komondor, Kuvasz, Mastiff, Neapolitan Mastiff, Newfoundland, Portuguese Water Dog, Rottweiler,Saint Bernard, Samoyed, Siberian Husky, Standard Schnauzer,Tibetan Mastiff...
Afghan Hound, American Foxhound, Basenji, Basset Hound, Beagle, Black and Tan Coonhound, Bloodhound, Borzoi, Dachshund, English Foxhound, Greyhound, Harrier, Ibizan Hound, Irish Wolfhound, Norwegian Elkhound, Otterhound, Petit Basset, Griffon Vendéen, Pharaoh Hound, Plott, Rhodesian Ridgeback, Saluki, Scottish Deerhound, Whippet, Airedale Terrier, American Staffordshire Terrier, Australian Terrier, Bedlington Terrier, Border Terrier, Bull Terrier, Cairn Terrier, Dandie Dinmont Terrier, Glen of Imaal Terrier, Irish Terrier, Kerry Blue Terrier, Lakeland Terrier, Manchester Terrier, Miniature Bull Terrier, Miniature Schnauzer, Norfolk Terrier, Norwich Terrier, Parson Russell Terrier, Scottish Terrier, Sealyham Terrier, Skye Terrier, Smooth Fox Terrier, Soft Coated Wheaten Terrier, Staffordshire Bull Terrier, Welsh Terrier West Highland White Terrier, Wire Fox Terrier...
American Water Spaniel, Brittany, Chesapeake Bay Retriever, Clumber Spaniel, Cocker Spaniel, Curly-Coated Retriever, English Cocker Spaniel, English Setter, English Springer Spaniel, Field Spaniel, Flat-Coated Retriever, German Shorthaired Pointer, German Wirehaired Pointer, Golden Retriever, Gordon Setter, Irish Setter, Irish Water Spaniel, Labrador Retriever, Nova Scotia Duck, Tolling Retriever, Pointer, Spinone Italiano, Sussex Spaniel, Vizsla, Weimaraner, Welsh Springer Spaniel, Wirehaired Pointing Griffon...http://www.dog-obedience-training-review.com/images/Toy-Poodle-For-Sale.jpgToy Poodlehttp://users.zoominternet.net/~randalet/100_4051.JPGJapanese Chin
http://www.slcdogsitter.com/image-files/pomeranian.jpgPomeranian
http://www.puppy-training-at-home.com/images/deer-headed-chihuahua-puppy.jpgChihuahuahttp://netpets.com/dogs/reference/breedinfo/submit/images/gsp.jpgGerman Shorthaired Pointer
http://www.22dog.com/images2/Norfolk-Terrier.jpgNorfolk Terrier
http://www.22dog.com/images2/Bernese-Mountain-Dog.jpgBernese Mountain Dog
http://www.22dog.com/images2/Chow-Chow.jpgChow Chow
DalmatianDalmatian
German Spitz
German Spitz
Japanese Spitz
Japanese Spitz
Keeshond
Keeshond
Lhasa Apso
Lhasa Apso
Shiba Inu
Shiba Inu
Shih Tzu
Shih Tzu
Tibetan Spaniel
Tibetan Spaniel
Tibetan Terrier
Tibetan Terrier
Alaskan MalamuteAlaskan Malamute
German Shepherd Dog
German Shepherd Dog
Eskimo Dog
Eskimo Dog

Boxer
Boxer
Canaan Dog
Canaan Dog
Doberman
Doberman Japanese AkitaJapanese AkitaMastiffMastiffPyrenean Mountain DogPyrenean Mountain Dog Saint BernardSaint BernardSiberian Husky Siberian Husky

Molly, thuộc giống chó Shar Pei, chú chó này gặp vấn đề với chính lớp da của mình. Trên mặt của Molly có rất nhiều nếp nhăn, và chúng nhiều đến nỗi che kín cả mắt của nó. Điều này khiến Molly tội nghiệp chẳng thể nhìn thấy gì.

Molly bị da che kín cả mắt và không nhìn thấy gì…Molly, 12 tháng tuổi đã gặp khó khăn trong vấn đề nhìn kể từ khi mới biết mở mắt. Chủ của chú cún này là cô Louise Walsh, sống ở Essex, Anh, cô chia sẻ: “Khi tôi nhận nuôi nó thì nó ngủ suốt ngày bởi nó không muốn mở mắt ra và bị đau.”

Molly sau khi được phẫu thuật.
Chủ của Molly đã quyết định đưa Molly đi làm phuật "căng da" cho chú cún. Các bác sĩ đã giúp Molly loại bớt phần da trên mặt và Molly lại có thể nhìn 1 cách dễ dàng. “Bây giờ nó rất vui vẻ, nó có thể chơi đùa và chạy nhảy khắp nơi. Molly là một chú chó tuyệt vời, nó rất đáng yêu và thân thiện với tất cả mọi người.” – Cô Louise Walsh vui vẻ nói.


Chú cún Molly đã có thể nhìn mọi vật 1 cách rõ ràng.
Molly đã được phẫu thuật tại bệnh viện thú y Richard Marks. Các bác sĩ ở đây đã phải cắt bỏ một phần da lớn trên mặt của Molly. Cô Walsh đã mua Molly với giá 500 USD vào tháng trước và cô đã phải bỏ ra 720 USD cho ca phẫu thuật.
Molly là một chú cún thuộc giống Shar Pei, giống chó này vốn có làn da nhăn và chính vì đặc điểm đó mà giống chó này thường gặp vấn đề về da, nhưng trường hợp của Moll
y là khá nặng.

Giới thiệu
 chó Sharpei





Đối với những người am hiểu các giống chó không thông dụng, thì không có chú chó nào thú vị hơn Sharpei của Trung Quốc. Những chú chó con nhăn nheo trông giống như được bọc trong chăn lông vậy, còn chó lớn thì có khuôn mặt hà mã độc nhất trong thế giới của chó. Lịch sử của chúng cũng không kém gì vẻ bề ngoài khác thường đó – nòi giống của chúng gần như bị tuyệt diệt dưới chế độ Cộng sản Trung Quốc, được cứu nguy nhờ nỗ lực phi thường của một số ít người nhân giống Hồng Kông và một số người Mỹ đã bị thu hút bởi vẻ ngoài và đặc tính của giống chó này.
Sharpeilà một giống chó cổ từ một vùng đất xa xưa, có lẽ là gần với giống Chowchow lông ngắn và Tibetan Mastiff. Giống chó này đã phát triển tại các tỉnh phía nam Trung Quốc, là chó lao động đồng hành với người nông dân tá điền, mà cần một trợ thủ trông coi gia súc, bảo vệ và đi săn. Bộ da lùng nhùng, vẻ ngoài cáu kỉnh và tai nhỏ bảo vệ chú chó trong các cuộc chiến, những đặc trưng mà không may là làm cho chúng thành chó chiến đấu (fighting dog). 
Trong suốt triều đại nhà Hán cách đây khoảng 2000 năm, thương nhân mở mang Trung Quốc về phía Tây, các giống chó mastiff ngoại cỡ so với Sharpei thu hút sự chú ý của các nhà tổ chức đấu chó, do vậy mà sự nghiệp chiến đấu của giống chó này đã bị rút ngắn. Shar-Pei quay lại nguồn gốc tá điền của chúng để canh nhà trong nhiều thế kỷ. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, Cộng sản nắm quyền ở Trung Quốc, và chó bị coi là xa xỉ, làm bớt khẩu phần thức ăn cho trẻ em. Thuế đánh vào vật nuôi hạ thấp đẳng cấp của chúng và vào năm 1950, giống chó này gặp nguy cơ lớn.
Thời gian đó, một vài nhà nhân giống tại khu thuộc địa Anh ở Hồng Kông yêu cầu vài chú chó chiến Trung Quốc này. Matgo Law là một người sành sỏi về những chú chó nhăn này, vào năm 1973 ông ấy và người bạn cũng là người nhân giống C.M. Chung bắt đầu chiến dịch để cứu nguy cho giống chó này đăng lời kêu gọi giúp đỡ trên các tạp chí về chó.
Người Mỹ đã đáp lại hết lòng, gần như là quá tốt -- Sharpei trở thành mốt trong những năm đầu ở Mỹ, với chó con giá bán hàng nghìn đô la và việc nhân giống được thực hiện mà không quan tâm đến tính khí, sức khỏe hay cấu trúc.
Vài chú chó Sharpei đã đến Mỹ trước khi có nỗ lực của Law, nhưng giống chó này chẳng hề được xúc tiến hay phát triển cả. Chung và Law đã nhận được hơn 2000 hồi đáp cho lời kêu gọi của họ, và họ bắt đầu gửi chó con đến những nhà nhân giống được lựa chọn ở nước này. Một số nhà nhân giống hồi đầu này đã thành lập câu lạc bộ Chinese Sharpei của nước Mỹ để hình thành nên tiêu chuẩn giống và cùng nhau giữ gìn giống này. 
Chó Chinese Shar-Pei được gia nhập nhóm hỗn hợp của American Kennel Club vào năm 1988 và trở thành thành viên chính thức của nhóm chó phi thể thao vào tháng 10 năm 1991. Số lượng nòi giống về cơ bản đã tăng từ lời kêu gọi giúp đỡ đầu tiên đó, năm 1994, hơn 15 nghìn cá thể và 6600 lứa đã được đăng ký, đưa giống chó này xếp thứ 25 trong số 137 giống chó phổ biến.
Hình dáng
Shar-Pei rắn chắc, vuông vức và cơ bắp với cái đầu to liên tưởng tới hà mã, đôi tai nhỏ nằm áp sát đầu, và đuôi xoăn, ngắn. Chó trưởng thành nặng 40-55 pound (20-25kg), bả vai rộng 18-20 inch (46-50cm). Chúng có ngực sâu, sống lưng hơi dốc xuống dưới bả vai, và đi lên quá thắt lưng. Chân chắc nịch, cổ chân khỏe và linh hoạt để chống sốc khi di chuyển. 
Dáng đi của Shar-Pei khỏe và cân bằng, với phần điều khiển phía đuôi và tầm với thuận lợi (plenty of rear-end drive and forehand reach).
Bộ lông thô cứng của Shar-Pei tạo nên tên của chúng: Shar là một loại cát sạn và pei là tiếng Trung chỉ chó. Lông có 3 loại phân biệt – ngắn (horse), vừa (brush), và dài (bear). Lông ngựa rất ngắn và lởm chởm; sợi lông thẳng đứng trên thân và có thể gây kích ứng đối với vài người. Lông bàn chải dài hơn lông ngựa, nhưng cũng lởm chởm như thế. Sợi lông không dài hơn 1 inch (2,54cm) ở hai bả vai. Khi cảnh giác hoặc phấn khích, giống chó này dựng đứng lông lên.
Lông gấu rất dài và có thể mềm mại hay lượn sóng. Mặc dù trông rất thu hút, nhưng loại lông này không đúng với giống chó này.
Bộ da nhăn của Shar-Pei là một đặc điểm đáng tò mò, hầu như là gắn liền với giống chó này vì nó bảo vệ cho nó khỏi bị thương bởi con người hay động vật khác. Mõm và chân đầy các nếp nhăn dường như làm chùn bước kẻ thù và những kẻ giống như vậy.
Các nếp nhăn có thay đổi theo thời gian. Chó con nhiều nếp nhăn hơn chó lớn, khi chó hoàn toàn trưởng thành, các nếp lớn tập trung ở đầu và bả vai. Da chảy xệ là không đúng với chó trưởng thành. 
Chó Shar-Pei phải có màu lông đồng nhất theo nhóm, nhưng đôi khi vẫn thấy chó khoang (đốm). Màu lông bao gồm nâu vàng (từ màu be nhạt đến nâu sậm); kem, đen, đỏ, sô cô la, sable (lông có hai màu đậm, nhạt), màu mơ, đỏ nhạt, và màu bạc, nhạt hơn màu xanh như ở các giống chó khác. Màu nhạt mà có sắc thái đậm hơn thì vẫn được chấp nhận. 
Tính khí
Chó Shar-Pei có tính khí riêng, bình thản và tự tin, tránh xa người lạ, và hơi kiêu. Cậu ta còn là một chú hề trong gia đình.
Những đặc điểm này làm cho Shar-Pei khó dạy trừ khi nó được xã hội hóa tốt ngay từ khi còn bé và được dạy dỗ từ sớm rằng mệnh lệnh của chủ là luật trong gia đình. Một khi đã phục tùng quyền lực của bạn, Shar-Pei sẽ chấp nhận vị trí của nó và trở thành người bạn đồng hành tận tụy, đáng tin cậy, bạn chơi của trẻ nhỏ.
Mặc dù được coi là chó trông nhà tài năng, nhưng Shar-Pei không được phép tấn công con người hay chó khác. 
Đây là giống chó hướng về con người, nên khi tìm kiếm một chú chó con, hãy chắc chắn rằng người nuôi nó đã cho nó tiếp xúc nhiều với người.
Sức khỏe và chăm sóc
Lớp da nhăn nheo và mắt trũng sâu khiến Shar-Pei gặp một số vấn đề về sức khỏe mà có thể làm nản lòng chủ sẽ nuôi nó. Giống chó này dễ bị các bệnh mắt (entropion - quặm mắt và actropion), hai tật về mí mắt của chúng. Ectropion làm cho mí mắt lật ra phía ngoài, dễ làm mắt bị khô và tổn thương. Entropion lại gập mí mắt vào trong, gây ra ngứa lông mi. Nếu không được xử lý, lông mi có thể gây ra vết loét trên mắt. Cả hai tình trạng trên được điều chỉnh lại nhờ phẫu thuật. 
Giống này còn xuất hiện các vấn đề với mõm và tai. Ống tai nhỏ và vành tai gập hạn chế sự lưu thông không khí trong tai, và có thể dẫn đến nhiễm trùng. Thối tai và lắc đầu hoặc gãi tai là biểu hiện của nhiễm trùng; người chủ nên kiểm tra tai thường xuyên để những triệu chứng đó không xuất hiện.
Mõm khít làm cho môi dưới cuộn trùm lên hàm răng dưới và có thể dẫn tới trễ hàm, hàm ếch mềm và dài có thể gây ra các vấn đề ăn uống và thở. Cả hai có thể điều chỉnh bằng phẫu thuật.
Dị ứng qua đường hô hấp và bọ chét có thể gây viêm da hay tấy da, mà có thể nhiễm trùng khi chó liếm, gãi và cắn vào da chúng. Nhiễm trùng da hay viêm mủ da rất khó kiểm soát trong các nếp gấp trên da chó Shar-Pei. Chó lông ngắn (horse) dễ mắc các tình trạng về da này hơn.
Bệnh ghẻ lở do ve cũng là một vấn đề với giống này. Mặc dù hấu hết lũ chó thương mang mầm bệnh ve, thì một vài giống xem ra dễ bị thương tổn nghiêm trọng gây ra rụng lông và loét da. Ve khó diệt khi các thương tổn tái diễn ở chó nhỏ có hệ thống miễn dịch non nớt. Có ý kiến cho rằng dễ mắc bệnh ve là do di truyền vì dường như có liên hệ với hệ miễn dịch bị thương tổn.
Khi đang tìm kiếm chó Shar-Pei con, hãy hỏi rõ người nuôi xem đã chụp x quang breeding stock for hip dysplasia, vì nó cũng là một vấn đề của giống chó này. (Nguồn: http://www.canismajor.com/dog/sharpei.html
)

Chó ngao Tây Tạng
Chó ngao Tây Tạng là “hậu duệ chính gốc” của loài chó ngao cổ đại. Loài chó to lớn (có thể nặng tới 72kg, cao tới 70cm) và dũng cảm này là người bảo vệ trung thành cho người dân bản địa của mảnh đất Hymalayan. Chó ngao Tây Tạng được cho là “Chúa tể của thảo nguyên” và được ca ngợi "To hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai".
Khi loài chó ngao Tây Tạng lần đầu tiên bị “bắt” dời khỏi quê hương vì lý do thương mại và gây giống thì tình trạng sức khỏe của chúng trở nên đáng lo ngại. Thật may mắn, những con chó ngao Tây Tạng ngày nay vẫn được sống khỏe mạnh cho dù cách xa ngọn núi tổ tiên ngàn dặm.
Azawakh
Loài chó hiếm có xuất xứ từ Châu Phi này là một trong những loài chó rất được ưa chuộng tại Hoa Kỳ, nơi mà người ta có thể tìm thấy đến 200 con sinh sống “vui vẻ”.
Loài chó này đặc biệt với bốn chân cực dài, khiến chúng giống như một vận động viên điền kinh cừ khôi, ngoài ra bốn chân của chúng lúc nào cũng màu trắng như được đi tất vậy. Azawakh là một loài chó săn rất nhanh nhẹn và cẩn thận, được nuôi để phục vụ việc săn bắn linh dương và những loài động vật khác trên sa mạc Châu Phi.
Otterhounds – Chó săn rái cá
Người ta vẫn gọi những con chó Otterhounds là loài chó săn cao quý. Cái tên “Otterhounds” bắt nguồn từ kỹ năng cực kỳ hoàn hảo trong việc bắt… rái cá (hay nói chính xác là loài chó này rất thích bắt rái cá và có khả năng bắt chúng một cách thuần thục).
Nhưng thật không may, chó săn rái cá đã phải “giải nghệ” trước lệnh cấm săn bắt rái cá ở Anh vào năm 1970 và trở thành những con chó cảnh. Trên vai trò mới này, Otterhounds vẫn đứng ở hạng “top” những con chó được ưa chuộng. Ở Bắc Mỹ, có 350 con chó loại này được nuôi dưỡng.
Stabyhoun
Chúng ta đang được chiêm ngưỡng một của quý quốc gia của Hà Lan – chú chó Stabyhoun. Người Hà Lan luôn dành những gì tốt nhất, và cẩn thận nhất để nuôi dưỡng giống chó hiếm này. Stabyhoun là loài chó săn chỉ điểm khỏe khoắn, có bộ lông mượt mà – lông tai dài và ngắn dần về phía gốc tai, đuôi và chân sau lông rậm, bàn chân và ngực lớn. Đây là loài chó rất thông minh, thân thiện và là người bảo vệ sáng giá.
Chinook
Đây là giống chó có tổ tiên là loài chó kéo xe trượt tuyết nổi tiếng, có tên là Chinook. Chó Chinook rất thân thiện, không phải là một loài hiếu chiến.
Sau cái chết của người đã tìm ra chúng vào năm 1963, số lượng chó Chinook đã suy giảm nghiêm trọng như thể chúng sắp biến mất mãi mãi. Năm 1981, hội những người yêu chó đã tìm thấy 11 con cho Chinook và đã tích cực để nuôi dưỡng và chăm sóc chúng khỏe mạnh. Chó Chinook ngày nay chủ yếu được nuôi làm cảnh, và một số con vẫn được sử dụng để làm chó kéo xe.
Catalburun
Catalburun là giống chó săn chỉ điểm đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, với một đặt điểm nổi bần bật là chiếc mũi “phổng phao” lúc nào cũng ươn ướt.
Chiếc mũi này là kết quả của những cuộc giao phối cận huyết (giao phối giữa những con chó có quan hệ họ hàng rất gần gũi), hoặc cũng có thể như những lời từ các thợ săn ca ngợi rằng chiếc mũi đó mang sức mạnh chỉ điểm phi thường!
Mudi
http://www.dogs-info.net/uploads/allimg/110219/055411O51-0.jpgMudi là giống chó chăn gia súc chất lượng cao của Hungary. Chúng có bộ lông xoăn mềm mại, khuôn mặt “láng mịn” và có thân hình cao lớn trung bình. Mudi được công nhận là giống chó chăn gia súc xuất sắc cũng như nhanh nhẹn bậc nhất “thế giới chó”. Ở Canada và Hoa Kỳ, người ta còn lập hội chó Mudi, dấy lên phong trào nuôi dưỡng Mudi rầm rộ - chỉ tiếc là giống chó này cực hiếm có.
Chó xoáy Thái Lan
Loài chó xoáy Thái được giới thiệu tại Hoa Kỳ từ năm 1994, và nhanh chóng trở nên đặc biệt yêu thích và phổ biến khắp mọi nơi. Những con chó xoáy Thái rất mạnh mẽ và cứng cỏi thường được nuôi để trông nhà và săn bắn vì chúng có khả năng bảo vệ rất cao.
Chó xoáy Thái có thân hình rắn chắc, lưng khỏe, bộ lông mịn màng, thường có màu hạt dẻ, đen, bạc hoặc xanh hơi da trời. Đặc biệt sau gáy có nếp da thừa và thường xù lên khi bị kích động. Chó xoáy Thái rất trung thành và có khả năng cảnh giác cao. Đôi khi bạn có thể bắt gặp một chú chó loại này rất bướng bỉnh và khó bảo.
Lundehund Nauy
Lundehund Nauy còn được biết đến với cái tên là “Thợ săn hải âu Nauy”, là một thợ săn nhanh nhẹn của đất nước Nauy. Lundehund Nauy có thân hình nhỏ bé, nhưng sở hữu một khớp vai vô cùng linh hoạt, chân khỏe và có một tốc độ thực sự đáng nể.
Loài chó này thường có lông màu nâu, đen, hoặc xám kèm theo đó là những mảng trắng không thể thiếu trên cơ thể. Thật không may, giống chó thân thiện này có bộ máy tiêu hóa không tốt khiến dinh dưỡng từ thức ăn khó hấp thụ vào cơ thể làm tuổi thọ của chúng không cao.
Chó Carolina
Giống chó hoang của vùng Đông Nam nước Mỹ - Chó Carolina là loài chó này được mệnh danh là “chó Dingo Hoa Kỳ”, có quan hệ với giống chó Dingo Úc và giống chó biết hát của New Guinea. Chó Carolina rất nhanh nhẹn, và không giống các loài chó khác có chu kỳ động dục hai lần một năm, chúng chỉ động dục một lần trong một năm. Ngày nay, người ta rất hiếm khi bắt gặp loài chó này.
Bulldog Pháp

Canarian Warren Hound (Canarian Podenco)

http://www.tiptopglobe.com/big-photo/canarian-warren-hound-podenco-canario-dog-standard-1.jpg 
Cao de Fila de Sao Miguel - Quái cẩu Bồ Đào Nha
Chihuahua

Chongqing - Loài chó quí hiếm của tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc Chow chow 
COCKER SPANIEL - GIỐNG CHÓ THÂN THIỆN

Dachshund - Thợ săn hang hốc.
(Dachshund lông ngắn, màu vàng đen. Các bộ phận của cơ thể) 
Dalmatian (chó đốm)
 http://24.media.tumblr.com/tumblr_lgtxljkk8U1qdoq3co1_500.jpg
Dingo - Loài chó hoang từ thời nguyên thủy


Doberman

Doberman màu nâu, tai dựngEnglish Foxhound - Kẻ săn cáo tài ba

Fila brasilero ( brazilian mastiff) - Siêu hung thần xứ Brasil Fox Terrier lông mượt
Fox Terrier lông xoăn
Foxhound American - Người thợ săn lão luyện 
pomeranian
http://www.dogbreedinfo.com/images21/Pomeranianommania%20PoetryInMotionandPommaniaMsDynamite.jpg
French Bulldog (Bulldog Pháp)

toy poodle
http://puppydogweb.com/gallery/toypoodles/toypoodle_murdock.jpg
French Mastiff - Chó Ngao Pháp

Golden Retriever – Loài chó được ưa chuộng nhất tại Mỹ 
Great Dane - Vị thần chiến thắng



GSD (German Shepherd dog- berger - Chó Béc Giê))
German Shepherd Dog pictures...
KOMONDOR - Kẻ có bộ lông kì dị.


Kunming Dog - chó Béc giê Côn Minh, TQ


Miniature Pinscher



New Guinea Singing Dog – NGSD - Loài chó biết hát của New Guinea

http://www.kostich.com/New%20Guinea%20Singing%20Dog07.jpg
NEWFOUNDLAND - Chó cứu hộ biển Bắc



Papillon - Loài chó Bướm xinh đẹp




Pharaoh Hound - Loài chó săn của các vị vua Ai Cập 
Podenco Ibicenco - chó săn Tây Ban Nha

Pug - Người bạn hiền có bộ mặt dễ thương 
Rottweiler - Người vệ sỹ tin cậy

http://images.akc.org/breeds/action_images/rottweiler.jpgROUGH COLLIE - Quí bà Anh quốc.



SAINT BERNARD - Người bạn khổng lồ của trẻ nhỏ
 http://www.westminsterkennelclub.org/breedinformation/working/images/stbern.jpg

Samoyed - Nàng Bạch tuyết của rừng Taiga
 SETTER - Loài chó săn Quí phái


Siberian Huskyhttp://images.akc.org/breeds/action_images/siberian_husky.jpg
Thai Ridgeback Dog - Chó xoáy Thái lan

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjbInH97WgyldshYvPEejYvgBSnoM1du8hWnOqPSMI0RtRulCHCP7zolCbGE5SXSgBoDuKHGEjmDWoJRFyGKLOMvFae0LUvnGm2wFZo1Wscp6ZTo7568O4U0V06F28Ucwxky-5AiTCeDvg/s400/2005-07-24EditedPhotos3.jpg 
TIBETAN MASTIFF_ Giống chó quí Tây Tạng
http://www.tibetanmastiffinfo.com/images/kigh_grown.jpghttp://lickorish.info/graphics/Tibetan%20Mastiffs.jpg
Yorkshire Terrierhttp://vidaauau.files.wordpress.com/2007/09/yorkshire_terrier.jpg
Afghan Hound - Vẻ Đẹp Kiêu Sa

http://mydoggys.files.wordpress.com/2011/03/1600x1200_afghan-hound.jpg 
Akita Inu - quốc khuyển của Nhật bản
ALASKAN MALAMUTE - Bạn đường vùng Bắc cực

American Indian Dog - Người vệ sỹ tin cẩn của thổ dân da đỏ
American Staffordshire Terrier (American Pit Bull Terrier)
Azawakh - Loài chó săn tuyệt đẹp của hoang mạc Sahara


Bull Terrier

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân biệt : khoai nước- khoai sọ - dọc mùng - môn bạc hà - Ráy voi....

KHOAI NƯỚC Khoai nước, Môn nước - Colocasia esculenta Schott,  Chi Colocasia - Khoai nước, Khoai môn,  Họ Araceae - ráy, khoai môn, khoai nước, thiên nam tinh,  bộ Alismatales Trạch tả Mô tả:  Khoai nước và Khoai sọ cùng loài nhưng khác thứ: +   Khoai nước - Colocasia esacuenta Schott  trồng nước + Khoai sọ - Colocasia esacuenta  var.  antiquorum  trồng khô.  Cây thảo mọc hoang và được trồng, có củ ở gốc thân hình khối tròn. Lá có cuống cao đến 0,8m; phiến dạng tim, màu lục sẫm nhiều hay ít, tím hay nâu tuỳ giống trồng, gân nổi rõ. Mo vàng có phần ống xanh, đầu nhọn. Trục bông mo mang hoa đực và hoa cái, hoa cái có bầu nhiều noãn. Quả mọng vàng khi chín to 3-4mm. Nơi mọc:   Loài được trồng nhiều ở nước ta và các xứ nhiệt đới để lấy củ ăn. Công dụng:  Ta thường dùng củ nấu ăn với xôi hay nấu chè, làm bánh. Cuống lá cũng thường dùng làm rau ăn nhưng phải xát hoặc ngâm với muối để khỏi ngứa. Cũng dùng muối dưa ăn. Củ tươi giã nhỏ dùng đắp trị mụn nhọt có mủ. Dùng ngoài giã nhỏ t

Các loài chim ở Việt Nam

Tên Việt Nam Cu rốc đầu vàng Golden-throated Barbet Tên Khoa Học Megalaima franklinii Tên Việt Nam Gõ kiến vàng lớn Tên Khoa Học Chrysocolaptes lucidus Tên Việt Nam Chim manh Vân Nam Tên Khoa Học Anthus hodgsoni Tên Việt Nam Phường chèo lớn (Hồng Tước) Tên Khoa Học Coracina macei Tên Việt Nam Chim Uyên Ương (Hồng Tước Nhỏ Dalat) Tên Khoa Học Campephagidae tên Việt Nam Chim Ngũ Sắc (Silver-eared Mesia) Tên Khoa Học Leiothrix argentauris Tên Việt Nam Mi lang biang Tên Khoa Học Crocias langbianis King, Tên Việt Nam Khướu mào bụng trắng Tên Khoa Học Yuhina zantholeuca Tên Việt Nam Khướu mỏ dẹt đầu xám Tên Khoa Học Paradoxornis gularis Tên Việt Nam Khướu mỏ dẹt đầu xám Tên Khoa Học Paradoxornis gularis Tên Việt Nam Bạc má họng đen ( Black-throated Tit ) Tên Khoa Học Aegithalos concinnus Tên Việt Nam Bạc má bụng vàng Tên Khoa Học Parus monticolus Tên Việt Nam Bạc má rừng hay bạc má mày vàng Tên Khoa Học Sylviparus modestus Tên Việt Nam Trèo cây huyệt h

Tổng hợp các loại đậu

Các loại quả đậu ăn cả vỏ lẫn ruột khi chưa chín Đậu rồng – Đậu khế – Đậu xương rồng – Đậu cánh – Winged bean – Winged pea – Goa bean – Asparagus pea – Four-angled bean. Đậu rồng  còn gọi là đậu khế hay đậu xương rồng, đậu cánh (danh pháp hai phần: Psophocarpus tetragonolobus) là một loài cây thuộc họ Đậu (Fabaceae)  Đậu que – Green bean – String bean – Snap bean. Đậu que   là một tên gọi thường dùng ở Việt Nam để chỉ các loại đậu có dạng quả có đặc điểm dài và ốm, như: Đậu đũa , tên khoa học  Vigna unguiculata sesquipedalis , một loại đậu thuộc  chi Đậu  ( Vigna ),  họ Đậu . Đậu cô ve , tên khoa học  Phaseolus vulgaris , một loại đậu thuộc  chi Đậu cô ve  ( Phaseolus ),  họ Đậu . Đậu cô ve – Đậu a ri cô ve – French beans, French green beans, French filet bean (english) – Haricots verts (french): được trồng ở Đà Lạt. Đậu que ,  đậu ve  hay  đậu cô ve , còn gọi là: đậu a ri cô ve do biến âm từ  tiếng Pháp :  haricot vert , danh pháp khoa học Phaseolus vulgaris , là một giống  đ