Chuyển đến nội dung chính

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân là gì?

Cây ngọc ngân là một trong những cây cảnh tiêu biểu tượng trưng cho tình yêu. Cây có vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng mà có sức cuốn hút đến lạ kỳ. Không chỉ vậy, loại cây cảnh này còn mang ý nghĩa về sự may mắn và thịnh vượng, được dùng làm cây nội thất văn phòng, phù hợp với nhiều người.

Tên thường gọi: Cây ngọc ngân, cây valentine

Tên tiếng anh: Aglaonema silver bay

Tên khoa học: Aglaonema oblongifolium

Cây ngọc ngân có nguồn gốc từ Nam Trung Quốc, Thái Lan, Philippin,

Malaysia, Indonesia…

cay-ngoc-ngan-3a
Cây ngọc ngân

Đặc điểm cây ngọc ngân

Cây Ngọc Ngân có đặc điểm khá dễ nhận dạng, với lá có màu trắng chiếm 80% màu sắc còn lại là 20% màu xanh của viền lá và thân lá, lá cây mềm. Ngọc Ngân là loài cây thân thảo, thuộc loại thường xanh sống lâu năm, thân dày, có lá thay thế. Lá hình bầu dục giống ngọn giáo, mọc không đối xứng, màu xanh đốm trắng, cuốn lá đầy bao bọc một phần thân cây. Cây Ngọc Ngân có rễ chùm nên phát triển và sinh trưởng rất nhanh, cây mọc thành từng bụi.

Cây ngọc ngân – Cây trồng nội thất phong thủy 1
Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có sức sống mạnh mẽ, sinh trưởng tốt nơi có bóng râm. Chịu được bóng râm bán phần hoặc toàn phần.

Cây ngọc ngân trong phong thủy

  • Cây ngọc ngân trong phong thủy có nhiều ý nghĩa, theo phong thủy phương đông cây ngọc ngân là cây có vượng khí cao, cây thu hút tài lộc cho gia chủ, nếu bạn là người có chức danh thì nên trồng 1 cây ngọc ngân, cây ngọc ngân sẽ làm cho con đường sự nghiệp của bạn dễ dàng hơn, thuận lợi trong công việc và sẽ hạn chế những kẻ tiểu nhân rèm pha.
  • Đối với gia đình thì trồng cây ngọc ngân trong nhà sẽ tạo cảm giác thỏa mái, sự hòa thuận trồng gia đình

Ứng dụng cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có thể trồng được cả ở trên cạn và trong bình thủy. Loài cây này có sức sống mãnh liệt và có vẻ đẹp hài hòa nên được rất nhiều người yêu cây cảnh ưa chuộng.

Cây ngọc ngân – Cây trồng nội thất phong thủy 2
Cây ngọc ngân

Bạn có thể trồng một chậu hay một bình đặt ở góc nhà nơi phòng khách, phòng ngủ, trên góc làm việc của mình hay để trong văn phòng cũng đều rất ổn. Loài cây này mang biểu trưng cho tình yêu gắn bó của những đôi trai gái, cặp vợ chồng hay tình cảm thân thiết của bạn bè nên rất được ưa chuộng dùng làm quà tặng cho nhau. Đồng thời, để trên bàn làm việc, công việc của bạn nhất định sẽ thăng tiến nhanh.

Cách trồng và chăm sóc cây ngọc ngân

Ánh sáng: Ngọc ngân chỉ cần lượng ánh sáng vừa đủ nên ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ không tốt cho cây, lâu ngày sẽ làm lá chuyển sang vàng và khô. Tuy nhiên, cây ngọc ngân vẫn là loại cây lá màu chịu nắng tốt nhất.

Đất trồng: Đất phải nhiều chất dinh dưỡng, thoát nước dễ dàng và giữ ẩm tốt. Đồng thời, độ PH từ 5-6.5 là mức thích hợp nhất. Có thể trồng trong hỗn hợp của than bùn hoặc lớp đất với vỏ cây trồng…đều được. Bạn cũng có thể làm thoát nước cho chậu cây bằng cách trộn thêm đá và cát vào đất trồng.

Cây ngọc ngân – Cây trồng nội thất phong thủy 3
Cây ngọc ngân có thể trồng trong nước

Loài cây này có thể sống trong nước

Nước: Loài cây này vào mùa hè cần tưới nước thường xuyên. Tần suất 1 lần/ngày. Dùng bình xịt phun lên cả lá, thân và gốc cho cây. Nếu để trong phòng có máy lạnh chỉ nên tưới giữ ẩm.

Nhiệt độ: Cây ngọc ngân có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 20°C – 30°C. Loại cây này có khả năng chịu lạnh kém, dưới 5°C cây có thể sẽ bị chết.

Độ ẩm: Giữ ẩm cho cây cần tưới nước thường xuyên kết hợp phun lá, thân.

Độ ẩm phải tương đối phải được giữ ở mức cao để đảm bảo cho quá trình sinh trưởng và phát triển tốt.

Bón phân: Chúng ta bón phân cho cây tần suất trung bình 2 tuần/ 1 lần. Nên bón phân từ tháng 3 đến tháng 10.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân biệt : khoai nước- khoai sọ - dọc mùng - môn bạc hà - Ráy voi....

KHOAI NƯỚC Khoai nước, Môn nước - Colocasia esculenta Schott,  Chi Colocasia - Khoai nước, Khoai môn,  Họ Araceae - ráy, khoai môn, khoai nước, thiên nam tinh,  bộ Alismatales Trạch tả Mô tả:  Khoai nước và Khoai sọ cùng loài nhưng khác thứ: +   Khoai nước - Colocasia esacuenta Schott  trồng nước + Khoai sọ - Colocasia esacuenta  var.  antiquorum  trồng khô.  Cây thảo mọc hoang và được trồng, có củ ở gốc thân hình khối tròn. Lá có cuống cao đến 0,8m; phiến dạng tim, màu lục sẫm nhiều hay ít, tím hay nâu tuỳ giống trồng, gân nổi rõ. Mo vàng có phần ống xanh, đầu nhọn. Trục bông mo mang hoa đực và hoa cái, hoa cái có bầu nhiều noãn. Quả mọng vàng khi chín to 3-4mm. Nơi mọc:   Loài được trồng nhiều ở nước ta và các xứ nhiệt đới để lấy củ ăn. Công dụng:  Ta thường dùng củ nấu ăn với xôi hay nấu chè, làm bánh. Cuống lá cũng thường dùng làm rau ăn nhưng phải xát hoặc ngâm với muối để khỏi ngứa. Cũng dùng muối dưa ăn. Củ tươi giã nhỏ dùng đắp trị mụn nhọt có mủ. Dùng ngoài giã nhỏ t

Tổng hợp các loại đậu

Các loại quả đậu ăn cả vỏ lẫn ruột khi chưa chín Đậu rồng – Đậu khế – Đậu xương rồng – Đậu cánh – Winged bean – Winged pea – Goa bean – Asparagus pea – Four-angled bean. Đậu rồng  còn gọi là đậu khế hay đậu xương rồng, đậu cánh (danh pháp hai phần: Psophocarpus tetragonolobus) là một loài cây thuộc họ Đậu (Fabaceae)  Đậu que – Green bean – String bean – Snap bean. Đậu que   là một tên gọi thường dùng ở Việt Nam để chỉ các loại đậu có dạng quả có đặc điểm dài và ốm, như: Đậu đũa , tên khoa học  Vigna unguiculata sesquipedalis , một loại đậu thuộc  chi Đậu  ( Vigna ),  họ Đậu . Đậu cô ve , tên khoa học  Phaseolus vulgaris , một loại đậu thuộc  chi Đậu cô ve  ( Phaseolus ),  họ Đậu . Đậu cô ve – Đậu a ri cô ve – French beans, French green beans, French filet bean (english) – Haricots verts (french): được trồng ở Đà Lạt. Đậu que ,  đậu ve  hay  đậu cô ve , còn gọi là: đậu a ri cô ve do biến âm từ  tiếng Pháp :  haricot vert , danh pháp khoa học Phaseolus vulgaris , là một giống  đ

Các loài chim ở Việt Nam

Tên Việt Nam Cu rốc đầu vàng Golden-throated Barbet Tên Khoa Học Megalaima franklinii Tên Việt Nam Gõ kiến vàng lớn Tên Khoa Học Chrysocolaptes lucidus Tên Việt Nam Chim manh Vân Nam Tên Khoa Học Anthus hodgsoni Tên Việt Nam Phường chèo lớn (Hồng Tước) Tên Khoa Học Coracina macei Tên Việt Nam Chim Uyên Ương (Hồng Tước Nhỏ Dalat) Tên Khoa Học Campephagidae tên Việt Nam Chim Ngũ Sắc (Silver-eared Mesia) Tên Khoa Học Leiothrix argentauris Tên Việt Nam Mi lang biang Tên Khoa Học Crocias langbianis King, Tên Việt Nam Khướu mào bụng trắng Tên Khoa Học Yuhina zantholeuca Tên Việt Nam Khướu mỏ dẹt đầu xám Tên Khoa Học Paradoxornis gularis Tên Việt Nam Khướu mỏ dẹt đầu xám Tên Khoa Học Paradoxornis gularis Tên Việt Nam Bạc má họng đen ( Black-throated Tit ) Tên Khoa Học Aegithalos concinnus Tên Việt Nam Bạc má bụng vàng Tên Khoa Học Parus monticolus Tên Việt Nam Bạc má rừng hay bạc má mày vàng Tên Khoa Học Sylviparus modestus Tên Việt Nam Trèo cây huyệt h